Bí quyết “dưỡng giọng” khi lên lớp

Không chỉ 8 tiết giảng bài trên lớp, các thầy cô còn phải tăng ca dạy thêm tại nhà, tại trung tâm,…Liên tục nói nhiều giờ mỗi ngày khiến cổ họng rát khô và cơ thể mệt mỏi. Giải pháp nào để giáo viên không cần nói to mà học sinh vẫn nghe rõ?

Công nghệ hiện đại cho chúng ta sản phẩm máy hỗ trợ giọng nói (máy trợ giảng), thiết kế như một chiếc loa mini gắn kèm micro nhỏ linh động, dùng để gắn tai, hay cài ve áo hoặc cầm tay đều được. Với chiếc loa này, giáo viên không cần cố gắng nói to mà âm thanh vẫn truyền đến cuối lớp. Đây có thể xem là “vũ khí” dưỡng giọng của thầy cô, đặc biệt là những ai phải đứng lớp thường xuyên.
Thietbitrogiang cung cấp một số thông tin phân tích những công dụng của máy trợ giảng đối với việc giảng dạy, hi vọng thầy cô có thể hiểu được phần nào mức độ cần thiết của máy trợ giảng đối với nghề nghiệp của mình.

Dạy học nhưng không cần nói to


Chúng ta phải nói liên tục nhiều giờ, chúng ta thậm chí phải cố sức gồng mình nói thật to khi giảng dạy ở những lớp đông học sinh, chúng ta mệt mỏi khi viêm họng, sưng họng nhưng không thể ngừng đứng lớp. Những vấn đề liên quan đến giọng nói gần như là thường xuyên xảy ra đối với giáo viên. 
Các máy trợ giảng mini hiện nay có công suất trong bình 10w – 30w, khả năng phóng âm xa trong bán kính 10m – 30m, lớp học, hội trường 100m2 đều có thể nghe thấy âm thanh to và rõ. Với máy trợ giảng, thầy cô thoải mái giảng dạy mà không cần gắng sức “gào thét”.
 

Tạo tác phong chuyên nghiệp


Máy trợ giảng trang bị micro gắn tai, micro cầm tay hoặc kẹp ve áo, thân máy nhỏ gọn chỉ từ 140gr đến 350gr, nhỏ như một chiếc smartphone, thầy cô giáo rất dễ dàng mang theo bên người, hoặc đặt thân máy trên bàn và thoải mái giảng dạy.

may tro giang 


Giúp giờ học vui vẻ, sinh động hơn


Tích hợp nhiều chức năng như phát nhạc, thu âm, FM radio, USB, SD card,…lớp học sẽ thêm thú vị khi có những bản nhạc vui giảm căng thằng cuối giờ, hay với thầy cô giáo dạy ngoại ngữ, thì thiết bị này thực sự phát huy tối đa tác dụng của mình.
 

Hỗ trợ các hoạt động ngoài trời

 

Thay vì phải chuẩn bị dàn âm thanh, loa di động cồng kềnh phức tạp mỗi khi tổ chức các hoạt động ngoại khóa, thầy cô giáo có thể đơn giản hóa mọi thứ chỉ với chiếc máy trợ giảng. Hiện nay, các máy trợ giảng Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ... có công suất tối đa 30W, chất lượng âm thanh truyền xa bán kính 20m trong điều kiện ngoài trời, hoặc nhóm trên dưới 50 người.

 

 

Để chọn mua 1 chiếc máy trợ giảng phù hợp, thầy cô liên hệ thietbitrogiang.com.vn để được tư vấn kỹ hơn. Vui lòng gọi hotline: 0945 072 481.

Nội dung bài viết do thietbitrogiang.com.vn cung cấp, mọi sao chép cần chú thích ghi rõ nguồn. Cảm ơn.

 

Share :

Viết bình luận